ఈ అంశం అటల్ టింకరింగ్ లాబొరేటరీస్ గురించి సమాచారాన్ని అందిస్తుంది.
అభ్యసనంలో ఒక రకము కన్నా ఎక్కువ కలవు. బెంజిమిన్ బ్లూమ్ అధ్యక్షతన (1956) కాలేజీల కమిటీ, విద్యాపరమైన మూడు డొమైన్ల కార్యకలాపాలని గుర్తించింది: గ్రహింపదగిన, మార్పు కలిగించేలా, సైకోమోటారు
ఈ అంశం ఉపాధ్యాయ దినోత్సవం గురించి సమాచారాన్ని అందిస్తుంది.
ఈ అంశం ఉపాధ్యాయ శిక్షణ మాడ్యూల్ 2022-23 గురించి సమాచారాన్ని అందిస్తుంది.
ఐ.సి.టీ. లో పెట్టిన పెట్టుబడికి మంచి ఫలితాలు రావాలంటే, ఉపాధ్యాయుల శిక్షణ మరియు నిరంతరం కొనసాగే సుసంగతమైన వృత్తిగత అభివృద్ధి తప్పనిసరి.
ఈ అంశం దీక్ష - జాతీయ ఉపాధ్యాయ వేదిక గురించి సమాచారాన్ని అందిస్తుంది.
ఈ అంశం పాఠశాలల్లో ఆరోగ్యం మరియు శారీరక విద్య గురించి సమాచారాన్ని అందిస్తుంది.
బోధించుట మరియు నేర్చుకొనుట అనేది అనేక అంశాలతో కూడుకున్న ప్రక్రియ. లక్ష్యం కొరకు శ్రమించేటప్పుడు, కొత్త జ్ఞానం, ప్రవర్తన అలవరచుకొనేటప్పుడు, మరియు నైపుణ్యం వంటివి వారు నేర్చుకునే అనుభవాలకు నైపుణ్యం తోడైనప్పుడు అభ్యాసకులకు ఈ విభిన్న చలనరాసులు ఒక దానికొక్కటి పనిచేస్తాయి.
భారతంలో అనేక మతాల వారు నివసిస్తున్నారు.. జైనము మరియు భౌద్ధముమతముల గూర్చిన ఆవిర్భావ విషయాలు..
మానవుని యొక్క జీర్ణవ్యవస్థను గూర్చిన విషయాలు.
విజ్ఞాన శాస్త్రం విద్యా విధానం లోనే ఓ ప్రాముఖ్య పాత్ర పోషిస్తుంది. సైన్సు-పాఠ్య ప్రణాళిక(విజ్ఞానశాస్త్రం) కి సంభందించిన విషయాలన్నీ ఈ విభాగంలో తెలుసుకోవచ్చును.
ఈనాడు విజ్ఞానశాస్త్రము యొక్క చరిత్ర అవధులు దాటినా వేళ... ఎంతో మంది మహనీయుల త్యాగఫలం కదా... మనం అనుభవిస్తున్నాము .... మన పూర్వికులు శాస్త్రనికి అందించిన కొన్ని ఆవిష్కరణలు.
విజ్ఞానశాస్త్రం - బోధన లక్ష్యాలు విద్యాబోధనలో ప్రతి ఉపాధ్యాయుడికి విద్యాలక్ష్యాల వర్గీకరణ గురించి; గమ్యాలు, ఉద్దేశాలు, లక్ష్యాలు అనే పదాల గురించి వివరించడం జరిగింది.
విజ్ఞాన శాస్త్ర స్వభావము, పరిధిని గురించిన విషయాలు తెలుసుకోవచ్చును.
ప్రజలకు నిజమైన విద్య అంటే ఏమిటో తెలియకపోవడమే అసలు సమస్య. విద్య విలువని మనం భూమి విలువ తోనో స్టాక్ ఎక్స్ఛేంజ్ షేర్ల తో వ్యాపారం చేసే విధంగానో బేరీజు వేస్తాము.
ఈ విభాగం విద్యాబోధన లోఉపయోగపడే సాంకేతిక పరిజ్ఞానం సమాచారం, ఈ క్రమం లో ఐసిటి ఎదుర్కొనే సవాళ్ళ గురించి వివరిస్తుంది.
విద్యా విధానం లో మనోవిజ్ఞాన శాస్త్ర స్వభావం, పద్ధతులు ఎంతో కీలక పాత్ర పోషిస్తాయి...
విద్యా మనోవిజ్ఞాన శాస్త్రంలో గల అనేక రకాలైన ప్రవర్తనలను అధ్యయనం చేయడానికి వివిధ పద్ధతులను రూపొందించడం జరిగింది వాటిలో కొన్ని పద్దతులను ఇక్కడ చూడగలము.
విద్యార్ధి అన్ని విషయాలలో సంపూర్ణ పరిజ్ఞానం పొందడానికి విద్యావిధానం లో భోధనా పద్దతులు ఎంతో కీలక పాత్ర పోషిస్తాయి అని చెప్పడంలో ఆశ్చర్యమేమీ లేదు. బోధనాపద్దతి విద్యార్ధి కేంద్రితమైతే మంచి ఫలితాలను మనం సాధించవచ్చు. వాటిలో కొన్ని పద్దతులు గురించినదే ఈ వివరణ
విద్యార్థిలో వివిధ సామర్థ్యాలను పెంపొందించుటకు ఉపా ధ్యాయులకు శిక్షణ
వేడిగాలుల దుష్ప్రభావాలను ఎదుర్కోవటానికి పాఠశాలలు పాటించాల్సిన జాగ్రత్తలకు సంబంధించి విద్యా మంత్రిత్వ శాఖ ఈరోజు క్రింది మార్గదర్శకాలను విడుదల చేసింది.
బాల్యం యొక్క ఆరంభ దశ ఎంతో సున్నితమైంది. 3 నుంచి 6 సంవత్సరాల పిల్లల ఎదుగుదల కాలాన్ని బాల్యారంభ దశగా పరిగణిస్తే, ఆ సమయంలోనే వారిలో అన్ని విధాలుగా ఎదుగుదలకు ఉపయోగపడే బీజాలు నాటాలి.
సమాజంలోని బాలబాలికలందరిలో ఒకే పాఠశాల విద్యను అందించాల్సి ఉన్నప్పటికీ ఆ పరిస్థితులు మన పాఠశాలలలో కార్యరూపంలో కనిపించవు.అందుకే సమ్మిళిత విద్య అవసరం.
“ సింధులో వెలసినా ఓ నాటి స్వప్నమా... నా వారి ఘనతను నినదించు నాదమా .... చరణాలు తెగినట్టి పాటలా రాలావే... ఈ నేల పొరలలో చరితవై మిగిలావే..... హే దివ్య సింధు విశ్వజన బంధు నీ కీర్తి కౌముదులు పర్వుదిశలందు”