অসমীয়া   বাংলা   बोड़ो   डोगरी   ગુજરાતી   ಕನ್ನಡ   كأشُر   कोंकणी   संथाली   মনিপুরি   नेपाली   ଓରିୟା   ਪੰਜਾਬੀ   संस्कृत   தமிழ்  తెలుగు   ردو

ఉపాధ్యాయ వేదిక

ఉపాధ్యాయ వేదిక

  • అభ్యాస డొమైన్ల బ్లూమ్స్ వర్గీకరణ శాస్త్రము
  • అభ్యసనంలో ఒక రకము కన్నా ఎక్కువ కలవు. బెంజిమిన్ బ్లూమ్ అధ్యక్షతన (1956) కాలేజీల కమిటీ, విద్యాపరమైన మూడు డొమైన్ల కార్యకలాపాలని గుర్తించింది: గ్రహింపదగిన, మార్పు కలిగించేలా, సైకోమోటారు

  • ఉపాధ్యాయులు, బోధన మరియు సమాచారాన్ని చేరవేసే సాంకేతిక పరిజ్ఞానం (ఐ.సి.టి.)
  • ఐ.సి.టీ. లో పెట్టిన పెట్టుబడికి మంచి ఫలితాలు రావాలంటే, ఉపాధ్యాయుల శిక్షణ మరియు నిరంతరం కొనసాగే సుసంగతమైన వృత్తిగత అభివృద్ధి తప్పనిసరి.

  • నిరంతర సమగ్ర మూల్యాంకనం
  • బాలలందరూ సర్వతోముఖాభివృద్ధి సాధించేలా చేయడమే పాఠశాల విద్యాశాఖ లక్ష్యం. ఇందుకనుగుణంగా విద్యా లక్ష్యాలు, విద్యా ప్రణాళికలు, పాఠ్య ప్రణాళికలు, పాఠ్యపుస్తకాలు, మూల్యాంకన విధానాలు ఉంటాయి. పిల్లల సర్వతోముఖాభివృద్ధి జరుగుతున్నదా? ఏ మేరకు జరిగింది? ఎక్కడ లోపముంది? ఏం చర్యలు చేపట్టాలని నిర్ణయించేది మూల్యాంకన విధానాలు. అయితే ఈ విధంగా వ్యవస్థ కొనసాగుతున్నదా? అనేది ఆలోచించాల్సిన అంశం.

  • బోధించుట మరియు నేర్చుకొనుట
  • బోధించుట మరియు నేర్చుకొనుట అనేది అనేక అంశాలతో కూడుకున్న ప్రక్రియ. లక్ష్యం కొరకు శ్రమించేటప్పుడు, కొత్త జ్ఞానం, ప్రవర్తన అలవరచుకొనేటప్పుడు, మరియు నైపుణ్యం వంటివి వారు నేర్చుకునే అనుభవాలకు నైపుణ్యం తోడైనప్పుడు అభ్యాసకులకు ఈ విభిన్న చలనరాసులు ఒక దానికొక్కటి పనిచేస్తాయి.

  • భారత దేశంలో జైనము మరియు భౌద్ధము
  • భారతంలో అనేక మతాల వారు నివసిస్తున్నారు.. జైనము మరియు భౌద్ధముమతముల గూర్చిన ఆవిర్భావ విషయాలు..

  • మానవుని యొక్క జీర్ణవ్యవస్థ విషయాలు.
  • మానవుని యొక్క జీర్ణవ్యవస్థను గూర్చిన విషయాలు.

  • విజ్ఞాన శాస్త్రం - పాఠ్య ప్రణాళిక
  • విజ్ఞాన శాస్త్రం విద్యా విధానం లోనే ఓ ప్రాముఖ్య పాత్ర పోషిస్తుంది. సైన్సు-పాఠ్య ప్రణాళిక(విజ్ఞానశాస్త్రం) కి సంభందించిన విషయాలన్నీ ఈ విభాగంలో తెలుసుకోవచ్చును.

  • విజ్ఞానశాస్త్ర చరిత్రలో మైలురాళ్ళు
  • ఈనాడు విజ్ఞానశాస్త్రము యొక్క చరిత్ర అవధులు దాటినా వేళ... ఎంతో మంది మహనీయుల త్యాగఫలం కదా... మనం అనుభవిస్తున్నాము .... మన పూర్వికులు శాస్త్రనికి అందించిన కొన్ని ఆవిష్కరణలు.

  • విజ్ఞానశాస్త్రం - బోధన లక్ష్యాలు
  • విజ్ఞానశాస్త్రం - బోధన లక్ష్యాలు విద్యాబోధనలో ప్రతి ఉపాధ్యాయుడికి విద్యాలక్ష్యాల వర్గీకరణ గురించి; గమ్యాలు, ఉద్దేశాలు, లక్ష్యాలు అనే పదాల గురించి వివరించడం జరిగింది.

  • విజ్ఞానశాస్త్రం - స్వభావం, పరిధి.
  • విజ్ఞాన శాస్త్ర స్వభావము, పరిధిని గురించిన విషయాలు తెలుసుకోవచ్చును.

  • విద్య యొక్క నిజమైన విలువ
  • ప్రజలకు నిజమైన విద్య అంటే ఏమిటో తెలియకపోవడమే అసలు సమస్య. విద్య విలువని మనం భూమి విలువ తోనో స్టాక్‌ ఎక్స్ఛేంజ్‌ షేర్ల తో వ్యాపారం చేసే విధంగానో బేరీజు వేస్తాము.

  • విద్యా బోధన అభివృద్ధికి మరియు నేర్చుకొనే విద్యకు అవసరమైన శాస్త్రీయ సాంకేతిక పరిజ్ఞానం
  • ఈ విభాగం విద్యాబోధన లోఉపయోగపడే సాంకేతిక పరిజ్ఞానం సమాచారం, ఈ క్రమం లో ఐసిటి ఎదుర్కొనే సవాళ్ళ గురించి వివరిస్తుంది.

  • విద్యా మనోవిజ్ఞాన శాస్త్రం
  • విద్యా విధానం లో మనోవిజ్ఞాన శాస్త్ర స్వభావం, పద్ధతులు ఎంతో కీలక పాత్ర పోషిస్తాయి...

  • విద్యామనోవిజ్ఞానశాస్త్ర అధ్యయన పద్ధతులు
  • విద్యా మనోవిజ్ఞాన శాస్త్రంలో గల అనేక రకాలైన ప్రవర్తనలను అధ్యయనం చేయడానికి వివిధ పద్ధతులను రూపొందించడం జరిగింది వాటిలో కొన్ని పద్దతులను ఇక్కడ చూడగలము.

  • విద్యార్థి కేంద్రిత బోధనా పద్ధతులు.
  • విద్యార్ధి అన్ని విషయాలలో సంపూర్ణ పరిజ్ఞానం పొందడానికి విద్యావిధానం లో భోధనా పద్దతులు ఎంతో కీలక పాత్ర పోషిస్తాయి అని చెప్పడంలో ఆశ్చర్యమేమీ లేదు. బోధనాపద్దతి విద్యార్ధి కేంద్రితమైతే మంచి ఫలితాలను మనం సాధించవచ్చు. వాటిలో కొన్ని పద్దతులు గురించినదే ఈ వివరణ

  • వృత్యంతర శిక్షణా కార్యక్రమము 2018 -19
  • విద్యార్థిలో వివిధ సామర్థ్యాలను పెంపొందించుటకు ఉపా ధ్యాయులకు శిక్షణ

  • శిశు వికాసం మరియు పూర్వ ప్రాథమిక విద్య
  • బాల్యం యొక్క ఆరంభ దశ ఎంతో సున్నితమైంది. 3 నుంచి 6 సంవత్సరాల పిల్లల ఎదుగుదల కాలాన్ని బాల్యారంభ దశగా పరిగణిస్తే, ఆ సమయంలోనే వారిలో అన్ని విధాలుగా ఎదుగుదలకు ఉపయోగపడే బీజాలు నాటాలి.

  • సమ్మిళిత పాఠశాలలు
  • సమాజంలోని బాలబాలికలందరిలో ఒకే పాఠశాల విద్యను అందించాల్సి ఉన్నప్పటికీ ఆ పరిస్థితులు మన పాఠశాలలలో కార్యరూపంలో కనిపించవు.అందుకే సమ్మిళిత విద్య అవసరం.

  • సింధూ నాగరికత
  • “ సింధులో వెలసినా ఓ నాటి స్వప్నమా... నా వారి ఘనతను నినదించు నాదమా .... చరణాలు తెగినట్టి పాటలా రాలావే... ఈ నేల పొరలలో చరితవై మిగిలావే..... హే దివ్య సింధు విశ్వజన బంధు నీ కీర్తి కౌముదులు పర్వుదిశలందు”

    © 2006–2019 C–DAC.All content appearing on the vikaspedia portal is through collaborative effort of vikaspedia and its partners.We encourage you to use and share the content in a respectful and fair manner. Please leave all source links intact and adhere to applicable copyright and intellectual property guidelines and laws.
    English to Hindi Transliterate